3 ประเภทของคนที่มัก ปวดหัวจากแสง

3 ประเภทของคนที่มัก ปวดหัวจากแสง

            พบกันอีกครั้งกับคน รักสุขภาพ ในโลกของเราจะมีคนเป็นโรคหนึ่งที่ชื่อว่า “โรคแวมไพร์” ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมที่มีความโดดเด่นของอาการซึ่งไม่สามารถถูกแสงแดดได้ ไม่เช่นนั้นผิวจะไหม้และเกิดอาการปวดหัวอย่างมาก แต่นอกจากนี้คนทั่วไปก็สามารถมีอาการปวดหัวเพราะแสงแดดที่ส่องเข้าตาซึ่งแรงเกินไปจนทำให้ขมับเกิดการบีบตัวและปวดหัวอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม พวกเขาเหล่านี้ยังไม่มีอาการปวดหัวหนักมากนักหากให้เทียบกับกลุ่มบุคคลที่เราจะนำมาบอกเล่ากันในวันนี้ซึ่งพวกเขามีโอกาสที่จะ ปวดหัวจากแสง อย่างรุนแรงได้ในทันทีเมื่อแสงส่องถูกใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดจากดวงอาทิตย์ แสงจากไฟฟ้า หรือแสงจากสิ่งใดก็ตาม แค่เพียงความสว่างก็ทำให้พวกเขาปวดหัวหนักได้แล้ว ซึ่งหากคุณรู้ตัวว่า ตนเองคือกลุ่มบุคคลเหล่านี้ก็ให้พยายามหาทางป้องกันด้วยเพื่อให้แสงเหล่านี้ไม่ขัดขวางต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของคุณ

ประเภทของคนที่มัก ปวดหัวจากแสง มีอาการดังนี้

รูปภาพ : https://www.everydayhealth.com/

“ไมเกรน” มักปวดหัวจากแสง

            “ไมเกรน” กลุ่มบุคคลที่มีโรคประจำตัวอย่างอาการปวดหัวไมเกรนมักปวดหัวจากแสง เพราะการปวดหัวไมเกรนจะถูกกระตุ้นในบุคคลบางกลุ่มที่ปวดหัวจากสาเหตุนี้ได้ด้วย 2 อย่าง คือ แสงทุกรูปแบบ และอากาศที่ร้อนแออัด ทำให้เป็นปัจจัยอย่างดีในการที่จะปวดหัวจนรู้สึกอยากอาเจียนร่วมด้วย ยิ่งเป็นในขณะที่นั่งรถแล้วแดดส่อง คนเป็นไมเกรนยิ่งต้องระวังการปวดหัวร่วมกับอาการเมารถให้ดีเลย

“ตาแพ้แสง” มักปวดหัวจากแสง

รูปภาพ : https://www.makegreatlight.com/

            “ตาแพ้แสง” กลุ่มบุคคลที่มีปัญหาเรื่องสายตาสั้นและปัญหาเรื่องการมองเห็นตั้งแต่ระดับน้อยมักปวดหัวจากแสงได้ง่ายมักจะปวดหัวจากแสง เพราะดวงตาของคนกลุ่มนี้เมื่อมีปัญหาบางจุดก็จะทำให้มีข้อบกพร่องเรื่องการแพ้แสงแดดได้ง่าย เมื่อมองแสงต่าง ๆ เต็มตาจะแสบและปวดหัวจนตาเลือนลางสู้แสงไม่ได้แบบคนทั่วไปแม้จะเป็นแสงเล็ก ๆ น้อย ๆ ยิ่งเป็นแสงจากดวงอาทิตย์ยิ่งทำให้ตาพร่าจนปวดหัวร้าวรุนแรงเลย

“ร่างกายแพ้ความร้อน” มักปวดหัวจากแสง

รูปภาพ : https://headaches.org/

            “ร่างกายแพ้ความร้อน” กลุ่มบุคคลนี้มักปวดหัวจากแสงได้ง่าย เพราะกล้ามเนื้อผิวหรือสุขภาพภายในที่ต้องหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่มีอากาศร้อนจะทำให้เกิดอาการแพ้ คัน จนถึงกับปวดหัว อาเจียนได้ ยิ่งถูกแสงรบกวนแล้วล่ะก็ยิ่งกระตุ้นอาการปวดหัวให้เกิดขึ้นได้ง่ายมากร่วมกับอาการเป็นไข้ ร้อนเนื้อตัวด้วย ทำให้ต้องระวังมากสำหรับคนกลุ่มนี้ที่ถูกสัมผัสแสงและที่แคบต่าง ๆ อีกทั้งต้องพกยาประจำตัวไว้ด้วย

อัพเดทสาระดีๆ รักสุขภาพ เพิ่มเติมที่ The7days

#โรคแวมไพร์ #อาการปวดหัว

  • คนคิดบวก
  • รักสุขภาพ
  • สุขภาพที่แข็งแรง
  • มีความสุข