ประโยชน์ของ อัลมอนด์

ประโยชน์ของ อัลมอนด์

            พบกันอีกครั้งกับคน รักสุขภาพ สมัยนี้ผู้คนเริ่มจะหันมารับประทานอาหารประเภทถั่วกันมากขึ้นแล้ว เพราะอาการตระกูลถั่วนอกจากจะมีความมัน เอร็ดอร่อยในรสชาติกับกลิ่นเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่ต้องปรุงรสด้วยผงต่าง ๆ ให้มีอันตรายต่อร่างกายก็เอร็ดอร่อยแล้ว ยังให้สารอาหารประเภทโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมันต่ำ และ แร่ธาตุที่สูงและดีต่อโภชนาการที่ร่างกายมนุษย์ควรได้รับมาก ซึ่งก็ได้มีเหล่าคนรักสุขภาพยุคใหม่ที่นำถั่วมาประยุกต์ทำร่วมกับเมนูต่าง ๆ ที่เห็นนิยมกันก็จะมีเครื่องดื่มนมหรือชาผสมถั่วปั่นอร่อย ๆ และพวกขนมเค้กกับคุกกี้ที่ได้ความหอมเนยคู่ถั่วอย่างเข้ากันมาก หนึ่งในถั่วที่ผู้คนยุคใหม่ทั่วโลกนิยมรับประทานกันมากที่สุดก็ต้องยกให้ “อัลมอนด์” เป็นหนึ่งในนั้นเลย เพราะอัลมอนด์เป็นพืชตระกูลถั่วที่มีเมล็ดแข็ง แต่มีความหอมอร่อย มัน และได้รสหวานในตัวเองอย่างละมุน อีกทั้งยังให้ประโยชน์ต่อร่างกายที่หลากหลายอย่างมากจนคุณอาจคาดคิดไม่ถึง ซึ่งจะมีประโยชน์หลักต่อร่างกายด้านใดบ้างสำหรับอัลมอนด์มาดูกันเลย

รู้จักกับ 3 ประโยชน์ของ อัลมอนด์

รูปภาพ : https://eshop.maravelspili.gr/

อัลมอนด์ให้ประโยชน์ด้านการป้องกันนิ่ว

            อัลมอนด์ให้ประโยชน์ด้านการป้องกันนิ่วในถุงน้ำดีได้ ผู้หญิงที่รับประทานอัลมอนด์อย่างน้อย 1 ออนซ์ต่อสัปดาห์จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคนิ่วในถุงน้ำดีได้ถึง 25% หากมีการรับประทานอัลมอนด์ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากเกินไป เพราะในอัลมอนด์นั้นอุดมไปด้วยเส้นใย และสารอาหารอีกมากมายจึงช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อโรคหลากชนิดหลายสายพันธุ์ที่มีผลต่อระบบทางเดินอาหาร ระบบขับถ่าย และป้องกันโรคนิ่วในถุงน้ำดีได้ด้วย

รูปภาพ : https://www.rattinan.com/

อัลมอนด์ให้ประโยชน์ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

            อัลมอนด์ให้ประโยชน์ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้ ทั้งส่วนที่สึกหรอจากพฤติกรรมทางสุขภาพที่ไม่ดีและความเสื่อมโทรมตามอายุของร่างกาย ด้วยเพราะอัลมอนด์อุดมไปด้วยวิตามิน E ซึ่งมีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสะ มีโปรตีนสูงไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณ เส้นผม เล็บ บำรุง และเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุนได้เป็นอย่างดี รวมถึงส่วนอื่น ๆ ของร่างกายด้วย

รูปภาพ : https://www.paolohospital.com/

อัลมอนด์ให้ประโยชน์ในการลดน้ำหนัก

            อัลมอนด์ให้ประโยชน์ที่ดีต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ผู้ที่รับประทานอัลมอนด์เป็นประจำ จะมีน้ำหนักตัวลดลงโดยเฉลี่ยมากกว่าผู้ที่ไม่เคยรับประทานถั่วอื่น ๆ ช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วและยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย โดยผู้ที่รับประทานอัลมอนด์ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะมีน้ำหนักตัวที่ลดลง ถึงแม้ว่าอัลมอนด์จะมีไขมันที่สูงมากก็ตาม แต่ก็สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย เพิ่มระดับไขมันดี (HDL) และลดระดับไขมันเลว (LDL) ในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ การรับประทานอัลมอนด์วันละ 1 หยิบมือตอนท้องว่างหรือระหว่างว่างจากอาหารมื้อหลัก จะช่วยลดระดับไขมันเลวได้ถึง 4.4% แต่ถ้ารับประทานวันละ 2 หยิบมือก็จะช่วยลดระดับไขมันเลวได้ 9.4% เลยทีเดียว

รูปภาพ : https://www.womenshealthmag.com/

สำหรับคน รักสุขภาพ อัพเดทสาระดีๆเพิ่มเติมที่ The7days

#สาระน่ารู้ #อัลมอนด์

  • คนคิดบวก
  • รักสุขภาพ
  • สุขภาพที่แข็งแรง
  • มีความสุข