ประโยชน์ของ ดอกอัญชัน

ประโยชน์ของ ดอกอัญชัน

            พบกันอีกครั้งกับคน รักสุขภาพ หากจะกล่าวถึง “ดอกอัญชัน” ดอกไม้ที่มีสีม่วงอมน้ำเงินเป็นกลีบผลิออกมาแบบพับสวยงามเบ่งบานให้เราได้เห็นและสามารถเก็บมาสกัดน้ำเพื่อใช้ในการปรุงแต่งกลิ่น สี และรสชาติของอาหารกับเครื่องดื่มได้ แม้แต่สมัยนี้ก็ยังมีแนวคิดการนำดอกอัญชันไปทำเป็นเมนูขนมหวานและอาหารที่หลากหลายด้วย ไม่ว่าจะเป็นขนมบุหลันดั้นเมฆ, บัวลอยแก้วอัญชัน, ขนมชั้นอัญชัน, ข้าวเหนียวเปียกอัญชัน, ข้าวเกรียบปากหม้ออัญชัน, ก๋วยเตี๋ยวแห้งเส้นอัญชันหมูย่าง, ยำดอกอัญชันทอดกรอบ และอื่น ๆ อีกมากมายที่มีความหอมและความอร่อยเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก แต่นอกจากความอร่อยและการทำให้เมนูทุกเมนูมีสีสันกับหน้าตาที่ชวนให้อยากรับประทานเป็นพิเศษแล้ว ดอกอัญชันก็ยังเป็นดอกไม้ที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วย ฉะนั้นหากใครที่เป็นสายชื่นชอบดอกอัญชันแล้วล่ะก็นี่คือหนึ่งในวิธีดูแลสุขภาพของคุณ ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกประโยชน์ของดอกอัญชันให้ทุกคนได้รู้กันว่ามีอะไรบ้าง!

รู้จักกับ 3 ประโยชน์ของ ดอกอัญชัน

รูปภาพ : https://chiangmaigardens.com/

“การช่วยบำรุงเลือด” ประโยชน์ของดอกอัญชัน

            “การช่วยบำรุงเลือด” เป็นประโยชน์ของดอกอัญชันที่เมื่อนำมาสกัดน้ำจากดอกอัญชันแล้ว ดอกอัญชันจะมีส่วนช่วยสุขภาพร่างกายในการบำรุงสมอง เพิ่มการไหลเวียนเลือด ฤทธิ์ในการละลายลิ่มเลือด ป้องกันโรคเส้นเลือดสมองตีบ ลดความเสี่ยงจากการเกิดเส้นเลือดอุดตัน ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดหัวใจอุดตัน อีกทั้งยังมีประโยชน์ด้านการลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานได้ด้วย

การช่วยโรคดวงตาประโยชน์ของดอกอัญชัน

รูปภาพ : https://aroi-mark.com/

            “การช่วยโรคดวงตา” เป็นประโยชน์ของดอกอัญชันที่เพียงนำดอกอัญชันสดกับใบอัญชันสดมาคั้นสกัดน้ำเท่านั้น น้ำอัญชันก็จะสามารถช่วยบำรุงสายตาของคุณ แก้อาการตาฟาง ตาแฉะ ช่วยป้องกันโรคต้อกระจก ต้อหิน ตาเสื่อมจากโรคเบาหวาน และมีประโยชน์ในการเพิ่มความสามารถในการมองเห็นให้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นโรคดวงตาตามวัยหรือโรคดวงตาจากพฤติกรรมการใช้สายตาที่ไม่เหมาะสม หรือในกลุ่มผู้ป่วยพักฟื้นก็สามารถรับประทานเมนูจากดอกอัญชันได้อย่างทั่วถึงกัน

การช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานร่างกายประโยชน์ของดอกอัญชัน

รูปภาพ : https://www.sanook.com/

            “การช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานร่างกาย” เป็นประโยชน์ของดอกอัญชันที่มีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายและเพิ่มพลังงานให้ร่างกาย ช่วยในการชะลอวัยและริ้วรอยแห่งวัย อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายในการช่วยป้องกันและแก้อาการเหน็บชาตามนิ้วมือกับนิ้วเท้าของพวกคุณได้อีกด้วย เหมาะทั้งกับคนวัยทำงานและผู้สูงอายุเลยสำหรับเมนูดี ๆ จากดอกอัญชัน

สำหรับคน รักสุขภาพ อัพเดทสาระดีๆเพิ่มเติมที่ The7days

#สาระน่ารู้ #ดอกอัญชัน

  • คนคิดบวก
  • รักสุขภาพ
  • สุขภาพที่แข็งแรง
  • มีความสุข