ประโยชน์ของ การนอนตะแคงซ้าย

ประโยชน์ของ การนอนตะแคงซ้าย

            พบกันอีกครั้งกับคน รักสุขภาพ จะเป็นอย่างไรหากคุณเลือกที่จะนอนตะแคงเพราะการนอนตะแคงทำให้คุณรู้สึกดียิ่งกว่าการนอนหงาย แน่นอนว่าในบางครั้งการนอนหงายก็ไม่ได้เป็นท่านอนที่สบายที่สุดและดีสำหรับทุกคนนัก แม้ว่าพวกเขาจะมีสุขภาพที่แข็งแรง แต่การนอนหงายก็ทำให้พวกเขารู้สึกถึงไฟที่แยงตาในบางทีหากมีการเปิดไฟบางดวงไว้ในห้องนอน  เวลานอนบางครั้งก็หายใจติดขัด หรือมักจะตกหมอนได้ง่าย ในขณะที่การนอนตะแคงทำให้พวกเขานอนหลับได้สบายและรวดเร็วจนถึงตอนเช้า แต่ถึงอย่างนั้นการนอนตะแคงก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อเสียของการกับนอนตะแคงก็มักจะเป็นด้านการทำให้กล้ามเนื้อของคุณถูกทับและกดกับพื้นสะสมจนอักเสบหรือปวดเมื่อยได้ นอกจากนี้การนอนตะแคงข้างก็ควรจะเป็น การนอนตะแคงซ้าย จึงจะเหมาะสม ว่าแต่ทำไมต้องเป็นการนอนตะแคงซ้ายด้วยที่ใคร ๆ ต่างก็เน้นให้อยู่ในท่านี้หากคุณเป็นคนที่ชอบนอนตะแคงมาอ่านกันเลย

การนอนตะแคงซ้าย มีประโยชน์ดังนี้

รูปภาพ : https://www.vichaiyut.com/

“การช่วยให้อาหารย่อยดี” ประโยชน์ของการนอนตะแคงซ้าย

            “การช่วยให้อาหารย่อยดี” เป็นประโยชน์ของการนอนตะแคงซ้ายที่จะช่วยให้กระเพาะอาหารและตับอ่อนของคุณอยู่ในที่ที่ถูกต้องและยังช่วยให้ของเสียเคลื่อนที่จากลำไส้ใหญ่เข้าสู่ลำไส้ใหญ่เพื่อขับถ่ายในตอนเช้าได้อย่างง่ายดาย ลดอาการกรดไหลย้อยที่อันตราย ไม่มีภาวะท้องผูก ท้องเสีย ซึ่งคุณจะเห็นได้ว่าหากเป็นช่วงเวลาที่เรากำลังท้องไส้ปั่นป่วนและเลือกนอนตะแคงซ้ายก็จะรู้สึกได้ถึงการบีบตัวอย่างรวดเร็วของกระเพาะอาหารที่แอบทำให้จี๊ดแต่ไม่นานก็จะทุเลาลงจนสบายและทำให้อาการท้องเดินท้องเสียลดลง

การช่วยให้หายใจได้สบายประโยชน์ของการนอนตะแคงซ้าย

รูปภาพ : https://health.mthai.com/

            “การช่วยให้หายใจได้สบาย” เป็นประโยชน์ของการนอนตะแคงซ้าย โดยการนอนตะแคงซ้ายจะทำให้คุณหายใจได้สะดวกกว่าการนอนหงายหรือนอนตะแคงขวามาก ๆ เพราะการนอนตะแคงซ้ายจะส่งผลให้ปอดส่วนขวาซึ่งเป็นส่วนที่มีขนาดใหญ่กว่าปอดส่วนซ้ายซึ่งสำคัญมีกระบวนการทำงานได้ดีขึ้น โดยวิธีการ คือ ให้คุณนอนตะแคงซ้ายแล้วหายใจเข้าลึก ๆ แล้วจะทำให้ไม่อึดอัด ตื่นเช้ามาด้วยความกระปรี้กระเปร่า

การช่วยให้หลับสบายประโยชน์ของการนอนตะแคงซ้าย

รูปภาพ : https://www.pobpad.com/

            “การช่วยให้หลับสบาย” เป็นประโยชน์ของการนอนตะแคงซ้าย เพราะการนอนตะแคงซ้ายจะทำให้ระบบประสาทของคุณอยู่กับความผ่อนคลาย ได้อยู่ใกล้ชิดกับความสบายของที่นอน มีภาวะสมาธิที่มากขึ้นทำให้อาการปวดศีรษะและความเครียดผ่อนคลายลงได้ง่ายจนนอนหลับสบาย จึงไม่แปลกที่เพียงไม่นานที่คุณนอนตะแคงซ้ายก็จะไม่รับรู้สิ่งใดแล้ว

อัพเดทสาระดีๆ รักสุขภาพ เพิ่มเติมที่ The7days

#สาระความรู้ #นอนตะแคงซ้าย

  • คนคิดบวก
  • รักสุขภาพ
  • สุขภาพที่แข็งแรง
  • มีความสุข