ประโยชน์ของ “กระชายขาว”

ประโยชน์ของ "กระชายขาว"

            พบกันอีกครั้งกับคน รักสุขภาพ เชื่อว่าในเวลานี้นอกจากสมุนไพรที่โด่งดังในเอเชียอย่าง “โสมเกาหลี” จะโด่งดังในด้านการปรุงยาและทำอาหารเพื่อให้ร่างกายได้รับความแข็งแรง มีภูมิต้านทานที่ดีต่อโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ แล้วล่ะก็อีกหนึ่งสมุนไพรที่ใคร ๆ ก็ย่อมไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ “กระชายขาว” หรือ “ขิงจีน” พืชสมุนไพรที่นิยมปลูกกันในแถบในประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นจำนวนมาก มีกลิ่นที่หอมฉุน แต่สรรพคุณสารพัดอย่างที่ดีต่อร่างกายทั้งนั้นทำให้ชาวเอเชียและชาวยุโรปบางคนที่รักสุขภาพ เน้นดื่มยาอายุวัฒนะแบบโบราณ ๆ มักจะนำกระชายขาวมาทำเครื่องดื่มหรืออาหารที่สกัดให้คล่องคอง่าย ๆ ย่อยง่าย ๆ กันอย่างแพร่หลายมาก ยิ่งเวลานี้ความนิยมในการใช้สมุนไพรรักษาเริ่มจะกลับมาบูมอีกครั้งด้วย ยิ่งทำให้กระชายขาวเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่ถูกพูดถึงกันมากเป็นอันดับต้น ๆ เพราะอะไรกระชายขาวถึงเป็นที่ต้องการรักษาโรคและดูแลสุขภาพของคนยุคนี้กันมาก เรามาดูประโยชน์หลักสุดเวิร์คของกระชายขาวกันเลย

รู้จักกับ 3 ประโยชน์ของ “กระชายขาว”

รูปภาพ : https://mgronline.com/

“การฆ่าเชื้อไวรัส” ประโยชน์ของกระชายขาว

            “การฆ่าเชื้อไวรัส” เป็นประโยชน์ของกระชายขาวที่ในกระชายขาวจะมีสารที่ชื่อว่า พิโนสโตบิน เเละ แพนดูราทินเอ ที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ได้ และมีสารที่ออกฤทธิ์ช่วยทำหน้าที่ในการต่อต้านเจริญเติบโตของแบคทีเรียในสำไส้ อันเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคกระเพราะอาหาร เเละช่วยลดการอักเสบของกระเพาะอาหารไปจนถึงการต้านอาการหวัด เเก้อาการวิงเวียนศีรษะ ลดอาการคลื่นไส้อาเจียนร่วม และกระชายขาวช่วยกำจัดเชื้อไวรัสอื่น ๆ ได้อย่างกว้างขวางด้วย

“การขับสารพิษในร่างกาย” ประโยชน์ของกระชายขาว

รูปภาพ : https://www.sanook.com/

            “การขับสารพิษในร่างกาย” เป็นประโยชน์ของกระชายขาวที่ช่วยในการขับสารพิษออกจากอวัยวะภายในร่างกายคุณทุกระบบที่ได้รับผลกระทบจากสารพิษชนิดต่าง ๆ ได้ดี โดยเฉพาะสารพิษที่สะสมอยู่ในตับของคุณ กระชายขาวจะยิ่งช่วยเข้าไปขับออกได้โดยตรงจนหมดเลย และกระชายขาวยังช่วยเเก้อาการท้องร่วง ท้องเสียให้กับร่างกายของคุณได้อีกด้วย เพียงแค่คุณนำส่วนเหงาของกระชายขาวไปปิ้งไฟ เเละตำอย่างละเอียด ก่อนจะนำมาผสมกับน้ำปูนใส เเละคั้นเป็นเครื่องดื่มก็จะช่วยชดเชยน้ำที่ร่างกายเสียไป รวมถึงช่วยแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“การช่วยเรื่องระบบเลือด” ประโยชน์ของกระชายขาว

รูปภาพ : https://www.thebusinessplus.com/

            “การช่วยเรื่องระบบเลือด” เป็นประโยชน์ของกระชายขาว ช่วยทำหน้าที่ในการลดไขมันในเลือด กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และบำรุงหัวใจทุกส่วน ตั้งแต่กล้ามเนื้อหัวใจ หลอดเลือดหัวใจ รวมถึงในด้านอื่น ๆ ที่จะไม่ทำให้เลือดเป็นพิษและลดผลกระทบต่ออันเกิดจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวันที่ส่งผลต่อหัวใจของคุณได้ด้วย

อัพเดทสาระดีๆ รักสุขภาพ เพิ่มเติมที่ The7days

#ประโยชน์น่ารู้ #กระชายขาว

  • คนคิดบวก
  • รักสุขภาพ
  • สุขภาพที่แข็งแรง
  • มีความสุข